Tin tức tiêu biểu

Đầu UHD của Sony sẽ được bán từ 15/7

Đầu UHD Sony FMP-X1 này được trình làng lần đầu tiên tại Triển lãm CES 2013 đầu năm nay, cho phép trình chiếu nội dung 4K trên TV tương thích với độ phân giải siêu nét 3.840 x 2.160 pixel, cao gấp 4 lần so với chuẩn độ phân giải Full HD hiện nay. Sản phẩm trang bị các cổng giao tiếp nằm ở phía sau gồm cổng mạng Ethernet Gigabit, 2 cổng HDMI, cổng USB 2.0; riêng cổng USB 3.0 cùng với khe đọc thẻ nhớ SD được bố trí ở mặt trước để tiện cho việc thao tác.

Sony-1372824831_500x0.jpg
Đầu UHD Sony FMP-X1. Ảnh: Sony.

Sony cho biết, đầu phát này sẽ được bán kèm với 10 bộ phim nổi tiếng với độ phân giải 4K như: The Amazing Spiderman, Bad Teacher, The Karate Kid, The Other Guys, Battle: Los Angeles, That’s My Boy, Salt, Total Recall 2012, Taxi Driver, và The Bridge on the River Kwai.

Hãng điện tử của Nhật Bản này gần đây đã có nhiều động thái đẩy mạnh việc tham gia vào ngành công nghiệp video 4K. Sony cũng kỳ vọng sẽ giúp người dùng thay thế công nghệ TV CRT cũ kỹ bằng việc nâng cấp lên công nghệ TV màn hình phẳng hiện đại. Tuy nhiên, hãng cũng gặp phải những trở ngại vì nội dung 4K hiện còn rất ít và công nghệ này vẫn còn khá đắt với người dùng phổ thông.

Huy Thắng

Thông tin khác