Tin tбc tiГЄu biбѓu

LG sắp bán TV Ultra HD 4K giá chưa tới 100 triệu đồng

TV Ultra HD 4K bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ cuối năm ngoái nhưng hầu hết các sản phẩm đang có trên thị trường đều có giá lên tới hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng như model 85S9 của Samsung. LG là nhà sản xuất đầu tiên cho biết sẽ tung ra thị trường TV Ultra HD có giá dưới 100 triệu đồng. Model LA9650 vừa ra mắt tại Mỹ được cho biết giá dự kiến sẽ dưới 90 triệu đồng ở Việt Nam.

Bên cạnh LA9650 giá mềm, hãng Hàn Quốc dự kiến còn tung ra thị trường trong nước 2 dòng TV Ultra HD mới bao gồm LA9700 và LA9800, đưa LG trở thành hãng TV có nhiều model 4K nhất ở thị trường Việt Nam, về cả số lượng lẫn kích thước màn hình (55, 65 và 84 inch).

Screen-Shot-2013-09-29-at-12-39-33-PM.jp
LG tấn công thị trường bằng loạt Ultra HD TV 4K thế hệ mới, có giá bán hấp dẫn chưa tới 100 triệu đồng.

Các sản phẩm mới của LG đều được tích hợp sẵn bộ giải mã tín hiệu Ultra HD, có thể xử lý trực tiếp các nội dung có độ phân giải gấp 4 lần Full HD mà không cần đến các phụ kiện rời bên ngoài. Đây là một bước tiến mới đối với công nghệ 4K, giúp các sản phẩm này trở nên rẻ nhất vì người dùng sẽ không cần mua thêm các bộ đầu phát riêng (giá khoảng 3.000 USD) như với các mẫu TV Ultra HD khác.

Ngoài ra, cả LA9800, LA9700 và LA9650 đều được tích hợp sẵn bộ giải mã hình ảnh Tru-Ultra HD Engine, cho phép xử lý và nâng các nội dung thông thường như HD, Full HD lên Ultra HD chất lượng cao hơn nhiều lần. Công nghệ mới bao gồm 4 bước xử lý cơ bản thay vì chỉ có 3 bước như các sản phẩm cũ, có thể nhận biết nội dung chương trình đang phát để đưa ra phương án xử lý hình ảnh hiệu quả nhất, giúp thể các nội dung 4K được hiển thị thật và chuẩn, tương đương với chất lượng ở nội dung 4K nguyên bản.

LG LA9800 kích thước 84 inch.
Sau gần một năm xuất hiện, giá TV Ultra HD 4K đang dần hạ xuống.

Màn hình của bộ ba Ultra HD TV 2013 của LG cùng sử dụng công nghệ màn hình LED với tấm nền IPS, cho khả năng hiển thị hình ảnh với màu sắc trung thực, độ tương phản cao và góc nhìn rộng, phù hợp với nhu cầu thưởng thức phim ảnh, thể thao...

Hãng Hàn Quốc cũng trang bị cho dòng TV Ultra HD của mình nền tảng Smart TV 2013, hỗ trợ nhiều dịch vụ giải trí trực tuyến, kết nối Wi-Fi và các chuẩn không dây khác như Miracast, DNLA... tích hợp điều khiển thông minh Magic Remote cũng như khả năng trình diễn 3D thụ động đi kèm kính phân cực gọn nhẹ, không có pin và mang tới hiệu ứng hình ảnh nổi ổn định.

Hình ảnh về dòng Ultra HD TV mới của LG

Tuấn Anh

Thông tin khác