Tin tức tiêu biểu

Sharp bắt đầu bán TV đầu tiên đạt chứng nhận THX 4K

Trong khi các hãng TV khác như LG, Samsung và Sony đều đã bán các model 4K UHD (Ultra HD) kích thước nhỏ, thì Sharp lại giới thiệu một mẫu TV 4K kích thước khổng lồ (70 inch). Sharp Aquos LC-70UD1U là TV đầu tiên thế giới đạt chứng nhận THX 4K nhờ trải qua một loạt các thử nghiệm nghiêm ngặt của THX về công nghệ 4K. Tấm nền đạt chuẩn THX thường cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn và có nhiều chế độ hình ảnh được tối ưu hóa cho nhiều định dạng nội dung cũng như các điều kiện xem khác nhau.

sharp-2386-1379652845.jpg
Sharp LC-70UD1U là mẫu TV đầu tiên đạt chứng nhận THX 4K. Ảnh: Sharp.

TV Sharp LC-70UD1U có độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel, cao gấp 4 lần so với các mẫu TV Full HD hiện nay. Model mới này trang bị bộ xử lý lõi kép nhằm tối ưu hóa chất lượng hình ảnh ban đầu, sau đó được nội suy và nâng lên độ phân giải 4K. TV thiết kế mỏng ấn tượng với khung vỏ ngoài bằng kim loại màu đen, có 4 ngõ vào HDMI dành cho tín hiệu 4K, đầu đọc thẻ SD và 2 cổng USB tích hợp. TV hỗ trợ trình chiếu 3D chủ động và đi kèm 2 kính 3D Bluetooth.

Mẫu TV này cũng cung cấp những tính năng thông minh trên nền tảng SmartCentral phiên bản mới nhất của Sharp, cho phép kết nối Internet cùng với tính năng chia màn hình để duyệt web và xem TV cùng lúc. Người dùng có thể sử dụng các thiết bị Android và iOS để điều khiển TV qua kết nối Wi-Fi.

Mẫu TV 4K mới này của Sharp sẽ được bán tại Mỹ với giá chính thức là 7.499 USD, đi kèm hệ thống âm thanh gồm 2 loa subwoofer và ampli 35W mạnh mẽ. Sharp chưa cho biết thời gian bán ra mẫu TV này tại thị trường châu Á.

Huy Thắng

Thông tin khác